Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

"Xắn tay áo" dọn nhà đón Tết

1. Sàng lọc

“S” đầu tiên - Sàng lọc. Bạn cần có cái nhìn tổng quan và xem xét tính hữu dụng của từng vật dụng nhằm bỏ bớt những thứ không cần thiết hoặc thay mới chúng để khiến căn nhà thoáng rộng, gọn gàng hơn. Từ những vật dụng bỏ đi, bạn cũng có thể làm những đồ trang trí độc đáo với rất nhiều bài viết hướng dẫn trên mạng. Ngoài ra, bán đồ cũ cũng đưa lại khoản thu nhập kha khá đấy!

"Xắn tay áo" dọn nhà đón Tết Bạn có thể biến những vật dụng bỏ đi như chai, lọ thành đồ trang trí, bình cắm hoa hay chân nến.

2. Sắp xếp

"S" thứ 2 - Sắp xếp. Sau khi sàng lọc, với đồ dùng giữ lại, bạn cần sắp xếp sao cho thuận tiện nhất cho sinh hoạt hàng ngày của gia đình mình. Các món đồ mới sắp mua như bàn ghế, sofa, tủ… cũng phải được tính toán diện tích không gian khi sắp xếp. Cần lưu ý một số nguyên tắc về bảo quản đồ dùng liên quan đến vật liệu, những vật dụng bằng gỗ không nên để nơi có ánh nắng trực tiếp, tránh xa các thiết bị tỏa nhiều nhiệt, hơi ẩm vì sẽ làm bong gỗ.

"Xắn tay áo" dọn nhà đón Tết 1 Dịp lễ cổ truyền như Tết Nguyên đán nên dùng màu đỏ, vàng

3. Sạch sẽ

Chữ "S" thứ 3 - Sạch sẽ. Để căn nhà sạch sẽ và tiết kiệm thời gian quét dọn, bạn hãy quét hoặc lau theo thứ tự từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Đồ gỗ nên lau bằng khăn khô mềm, nếu lau ướt thì phải vắt ráo khăn, lau thật nhanh và luôn mở quạt, không lau ướt các sản phẩm gỗ sơn vì nó dễ bị bong tróc.

Bạn nên xoay phần dựa vách ra kiểm tra với sofa hay tủ lớn thường kê sát vách tường để xử lý tình trạng nấm mốc thường hay xẩy ra. Trước khi đặt về vị trí cũ, bạn hãy để yên sofa, tủ trong khoảng một ngày nhằm giảm ẩm mốc.

4. Sắm sửa

Chữ "S" thứ 4 - Sắm sửa. Bạn hãy tranh thủ các chương trình ưu đãi vào dịp cuối năm để mua sắm nhằm giảm thiểu số tiền phải chi tiêu. Cũng cần để ý xem không gian nội thất của nhà mình đã được thiết kế theo phong cách gì, là Á Đông truyền thống, phương Tây cổ điển hay đơn giản - hiện đại? Đó sẽ là định hướng cho bạn chọn nội thất có kiểu dáng và màu sắc phù hợp, hài hòa với tổng thể chung của căn nhà.

5. Sẵn sàng

"Xắn tay áo" dọn nhà đón Tết 2 Những vật dụng trang trí giúp tô điểmngôi nhà của bạn thêm sinh động, ấn tượng

Chữ "S" thứ 5 - Sẵn sàng. Bạn hãy lên giây cót sẵn sàng cho cả nhà bạn, các món đồ thường xuyên dùng trong dịp Tết như khay mứt, chén bát, lọ hoa phải luôn trong tư thế sẵn sàng để tiếp khách. Một số đồ vật trang trí như hoa lá và các đồ trang trí nhỏ cũng nên được bày biện dần. Căn nhà bạn sẽ ngày một "sực nức" mùi Tết ấm cúng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét