Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những vị trí để thiết kế góc đọc sách lý tưởng cho mùa hè

Những ngày hè đã đến. Nếu thế giới xung quanh trở nên xinh đẹp hơn với nắng vàng, biển xanh, cát trắng... thì chắc hẳn không ít người cảm thấy mệt mỏi bởi cái nóng oi bức bao quanh bốn bức tường nhà. Mùa hè đúng là nỗi ám ảnh đối với những ai yêu thích đọc sách. Bởi vì, họ băn khoăn không biết chọn nơi nào yên tĩnh, mát mẻ và đủ tạo cảm hứng để ngồi nhâm nhi cuốn sách hay.

Dưới đây là 5 vị trí tuyệt vời để bố trí góc đọc sách lãng mạn trong mùa hè mà bạn có thể tham khảo.

1. Góc đọc sách dưới tán cây xanh

Trong ngày hè, không gì thú vị và mát mẻ hơn khi tận hưởng cảm giác dễ chịu, thư giãn dưới những tán cây xanh. Bố trí góc đọc sách ở ngay dưới bóng râm rợp mát vô cùng nhanh chóng và đơn giản. Khi cảnh đẹp đã có sẵn, bạn chỉ cần một chiếc ghế nhỏ, gối tựa và nệm là đủ để nhâm nhi một cuốn sách hay. Do đó, ý tưởng này là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho tất cả các mùa trong năm.

góc đọc sách

góc đọc sách mát mẻThiết kế góc đọc sách mát mẻ dưới tán cây xanh

2. Góc đọc sách bên khung cửa sổ

Chúng ta vẫn có thể tạo ra cảm hứng cho thú vui đọc sách của mình mà không cần quá nhiều diện tích. Trên thực tế, vị trí được yêu thích chính là không gian bên khung cửa sổ. Bố trí khu vực làm việc, ăn uống... hay góc đọc sách tại vị trí này đều hoàn hảo. Ở đây, bạn có thể phóng tầm mắt của mình ra xa để ngắm nhìn khung cảnh xinh đẹp, rộng lớn phía bên ngoài. Nhờ đó mà từng trang sách cũng trở nên sống động hơn hẳn.

góc đọc sách đẹp

góc đọc sách lãng mạnGóc đọc sách lãng mạn bên khung cửa sổ

3. Góc đọc sách nhỏ ở ban công

Bạn có thể chọn ban công để thiết kế góc đọc sách khi không sở hữu hiên nhà thoáng mát hay khu vườn rộng lớn. Ban công dù lớn hay nhỏ thì cũng cần bảo đảm sự thoải mái, quan trọng hơn cả là tạo ra cảm hứng cho chủ nhân. Những phụ kiện nhỏ đáng yêu, chậu hoa bé xinh cùng ngọn gió chiều mát lành, một giàn hồng leo với vẻ đẹp ngọt ngào... Bạn có thể đạt được mục đích của mình với tất cả những điều này.

góc đọc sách đẹp

góc đọc sách thoáng mátThiết kế góc đọc sách thoáng mát ở ban công

4. Góc đọc sách trên tầng áp mái

Trong căn hộ, tầng áp mái thường khá khiêm tốn nếu không muốn nói là rất nhỏ. Nhưng thay vì dùng nó khư một kho chứa đồ, bạn hãy khéo léo sáng tạo nên một góc đọc sách lãng mạn không kém không gian ngoài sân vườn. Tầng áp mái có ưu điểm là sự riêng tư, tách biệt khỏi những khu vực chức năng khác trong căn nhà. Để tận dụng tối đa diện tích, kết hợp phòng ngủ và góc đọc sách cũng là một ý tưởng hay.

góc đọc sách xinh xắn

góc đọc sách tiện nghiGóc đọc sách tiện nghi trên tầng áp mái

5. Thiết kế góc đọc sách di động

Trong mùa hè nóng bức, không phải không gian nào trong căn nhà của bạn cũng mát mẻ cả ngày. Vì vậy, chúng ta nên linh động tạo cho mình một góc đọc sách độc đáo mà không phải phụ thuộc quá nhiều vào các vị trí cố định. Để thực hiện được điều này rất đơn giản, bạn nên chuẩn bị ghế treo, xích đu hay võng loại đơn dành cho một người. Bạn sẽ tha hồ di chuyển chúng tới hiên nhà, sân vườn, ban công, cửa sổ... để tận hưởng cảm giác vừa đọc sách vừa đung đưa.

góc đọc sách nhiều cây xanh

góc đọc sách di động Thiết kế góc đọc sách di dộng thích hợp với nhiều vị trí

0 nhận xét:

Đăng nhận xét