Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

6 giải pháp phân vùng không gian "cực chất"

1. Khéo bài trí nội thất

Nếu phòng khách nhà bạn rộng rãi, hãy sử dụng trung tâm của căn phòng, đừng bày biện đồ đạc xung quanh mép phòng nếu không, căn phòng của bạn sẽ trở nên trống rỗng.

Chỉ cần một chiếc bàn hoặc một món đồ lớn đặt ở giữa phòng cũng sẽ giúp phân chia căn phòng thành hai khu vực khác nhau. Đừng quá tham lam, hãy chừa một khoảng không xung quanh món nội thất ở giữa để tránh tạo cảm giác không gian bị gò bò và quá tải. Đồng thời, hãy chọn các tông màu không quá nổi bật để tránh cảm giác món đồ to chế ngự hết cả không gian phòng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những đồ trang trí nhỏ như lọ hoa hay những đồ vật bằng gốm nhỏ để tạo cảm giác ấm áp hơn.

Phân chia không gian phòng kháchMột chiếc bàn nhỏ cũng đủ để phân chia không gian phòng khách với các khu vực khác

Trang trí bàn phòng kháchĐặt một vài đồ vật trang trí nhỏ trên bàn tạo điểm nhấn cho không gian

2. Giải pháp ánh sáng

Ánh sáng chính là một vách ngăn vô hình không tốn bất kì mi-li-mét diện tích nào nhưng lại có thể phân vùng vô cùng hữu hiệu. Những khu vực nhỏ có thể dùng ánh sáng mềm mại từ nến và đèn ngủ. Trong khi đó, kiểu đèn tập trung hay các loại đèn chùm sẽ mang lại hiệu quả phân vùng lớn hơn.

Phân vùng không gianÁnh sáng có tác dụng phân vùng không gian rất hiệu quả.

3. Thảm

Thảm trải sàn là giải pháp phân vùng không gian khá cổ điển và phổ biến nhưng hiệu quả không kém gì các giải pháp khác. Với sự đa dạng về màu sắc, kích thước, những tấm thảm sẽ giúp bạn thiết lập những vùng không gian khác nhau theo ý muốn.

Thảm trải sànThảm trải sàn là một trong những giải pháp phân vùng không gian hữu hiệu

4. Tuyệt chiêu giá sách

Những mẫu giá sách hai mặt, nhỏ gọn và nhẹ nhàng sẽ không tốn quá nhiều diện tích như bạn tưởng, ngược lại nó sẽ giúp bạn phân vùng không gian cực tốt. Vừa đóng vai trò là vách ngăn, chiếc giá sách còn là một chiếc kệ lưu trữ độc đáo, với hai mặt bạn có thể trang trí theo hai phong cách khác nhau.

Giá sáchNgăn chia không gian bằng giá sách

5. Rèm che

Rèm cửa cũng có thể là một vách ngăn tuyệt vời với sự nhẹ nhàng, bay bổng linh hoạt và cơ động. Chỉ bằng cách gắn một thanh ngang lên cao và treo rèm lên, bạn sẽ có một vách ngăn đúng nghĩa “không mà có”, vừa linh hoạt vừa tiện lợi, đặc biệt phù hợp với các không gian nhỏ.

Rèm treoMột tấm rèm có hoa văn tinh tế giữ giúp chia vùng khu vực mà không làm lộn xộn không gian.

6. Tấm ngăn bình phong

Một giải pháp linh hoạt khác là các tấm bình phong, chúng sẽ giúp bạn phân vùng không gian một cách nhanh chóng. Bình phong trở nên đặc biệt tiện lợi khi bạn muốn phân vùng một khoảng không gian tạm thời.

Bình phongBình phong giúp ngăn chia nhà nhanh chóng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét