Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Mẹo sắp xếp đồ đạc cho bé giúp tiết kiệm thời gian

1. Dạy bé sắp xếp đồ đạc bằng màu sắc

Các bé từ 3 tuổi trở lên đã có khả năng nhận biết và phân biệt màu sắc. Các mẹ hãy tận dụng yếu tố này để dạy con vừa học vừa làm. Nếu bạn không sắm cho bé một chiếc tủ quần áo được thiết kế với các khay phân màu khác nhau, bạn hãy trang trí các ngăn tủ có màu sắc riêng biệt để bé tự sắp đồ.

sắp xếp đồ đạc gọn gàngHãy dạy bé sắp xếp đồ đạc gọn gàng bằng màu sắc

2. Sử dụng tủ cất đồ dạng mở

Với những bé ở độ tuổi từ 6 đến 8, bạn nên dùng những tủ đồ đôi cao có thanh treo và móc để bé có thể lưu trữ được nhiều quần áo, đồ đạc. Giá đựng đồ ở giữa tủ cũng có thể giúp bé nhanh chóng treo hoặc lấy phụ kiện khi diện đồ ra ngoài.

3. Sắp xếp đồ đạc lên dây

Nếu phòng bé hẹp, bạn hãy chăng dây sát tường hoặc nganh phòng để treo đồ cho bé. Phương pháp này nghe qua thì có vẻ bừa bộn nhưng lại vô cùng hữu ích vì các bé có thể luôn nhìn thấy những món đồ vật mà bé yêu thích mỗi ngày mà không bày bừa chúng trên sàn nhà.

Hãy chăng dây sát tường và treo những món đồ của bé lên

4. Lưu giữ đồ đạc của bé ở mọi nơi với dạng khay

Với những chiếc khay, mẹ có thể cất đồ cho bé dưới gầm giường, trên bàn hay trên tủ. Cách này giúp tiết kiệm không gian mà vẫn khuất tầm nhìn, khiến căn phòng của bé luôn gọn gàng, ngăn nắp.

sắp xếp đồ đạc cho béNhững chiếc khay sẽ rất hữu ích trong việc sắp xếp đồ đạc cho bé

5. Mua và sử dụng giá để giầy có ngăn phụ

Các đôi giầy của các bé thường có màu sắc tươi vui và đáng yêu. Các mẹ có thể tận dụng đặc điểm này để dạy con cất giầy đúng vào nơi quy định. Ngoài ra, các mẹ có thể dùng những ngăn phụ để chứa tất hay mũ của bé mỗi khi ra ngoài.

Dùng những khay phụ để sắp xếp các món đồ như tất hay mũ, khẩu trang, khăn của bé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét