Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Tân trang nhà đón năm mới

1. Xây dựng kế hoạch trước khi bắt đầu

Việc lên kế hoạch là vô cùng cần thiết không chỉ với việc sửa nhà mà công việc nào cũng vậy. Nguồn ngân sách của bạn vốn đã eo hẹp nên việc lập kế hoạch sẽ giúp bạn không phải "thắt bụng" trả những chi phí phát sinh. Nhất là không bị rơi vào tình huống thực sự thích một thứ gì đó nhưng phát hiện ra mình không có đủ tiền. Để xây dựng kế hoạch, bước đầu tiên bạn hãy tìm ra cảm hứng thiết kế của mình, xem các tạp chí hay qua mạng để tìm phong cách mình thích. Sau đó chia dự án thành các phần nhỏ - trang trí cửa, nội thất, sơn tường, phụ kiện….Hãy chắc chắn tổng giá cả của những thứ đó dự trù trong giới hạn ngân sách của bạn.

Phòng khách đơn giản Phòng khách đơn giản với sơn tường tươi sáng và thảm trải nền lông xù trang nhã

2. Sử dụng lại những thứ mà mình đã có

Tận dụng những vật dụng có sẵn trong nhà là một giải pháp hay và hiệu quả. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền cho những khoản cần mua khác. Hãy quan sát tổng thể căn nhà và chốt lại những thứ nào có thể dùng lại được cho không gian mới. Chẳng hạn, bạn có cần phải thay tủ bếp mới hay vẫn có thể dùng cái cũ? Cửa gỗ của căn nhà đã thực sự cần thay chưa? Có cần phải sơn lại tường phòng ngủ hay không?

Hãy tìm kiếm thông tin qua mạng, làm theo những hướng dẫn giúp bạn có thể tự mình tân trang phần lớn lại căn nhà. Đừng ngần ngại hỏi cả bạn bè hay người thân của mình để tham khảo ý kiến.

Tủ bếpTủ bếp có thể sơn lại mà không cần mua mới

3. Dùng đồ đạc trong phòng tạo điểm nhấn

Thay mới đồ đạc là phần tốn kém nhất trong kế hoạch tân trang nhà cửa. Không chỉ phục vụ nhu cầu sử dụng, đồ đạc còn tạo ra diện mạo mới cho căn phòng. Tuy nhiên, khi chưa thể thay đổi toàn bộ đồ đạc, hãy chọn cách tạo điểm nhấn thay vì cố gắng tạo sự liên kết đồ đạc cũ và mới. Bạn cũng có thể trang trí từng món đồ cũ cạnh nhau thay vì hàng loạt những món đồ mới mà chẳng tạo ra một điểm nhấn nào chung.

nội thấtDùng nội thất tạo ra điểm nhấn cho căn phòng khi tân trang nhà cũ

4. Mua nội thất nguyên chất chưa vecni hay sơn màu

So với những sản phẩm cùng loại bày bán tại triển lãm, giá bán của những vật dụng này rẻ hơn rất nhiều. Hơn thế nữa bạn sẽ biết chắc chắn chất lượng của nó khi không bị ẩn sau bất cứ lớp mạ hào nhoáng nào. Sau đó hãy hỏi người sản xuất ra nó xem loại vecni, sơn nào phù hợp, nên sơn màu gì để tự bạn có thể làm nó sau đó.

nội thất gỗNội thất làm từ gỗ mộc, chưa sơn sửa có mức giá rẻ hơn nhiều

5. Mua lại đồ cũ

Cửa hàng đồ cũ sẽ có rất nhiều thứ bạn có thể dùng được, "cũ người mới ta". Chỉ cần một chút khéo léo, bạn hoàn toàn có thể biến các món đồ cũ trở nên mới mẻ và thể hiện gu thẩm mỹ của chủ nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể quan sát xung quanh nếu như gia đình hay bạn bè bạn có bất cứ đồ gì không dùng đến mà mình cần. Hãy để ý đến những khu vực gần mình nhất. Đối với đồ cũ, chất lượng quan trọng hơn kiểu dáng bởi bạn hoàn toàn có thể thay đổi kiểu dáng của chúng sau đó.

nội thất phòng kháchĐến cửa hàng bán đồ cũ chọn lựa món mình thích với một khoản chiết khấu lớn

6. Táo bạo chọn lựa màu sắc

Màu sắc nội thất sẽ góp phần rất quan trọng để làm mới không gian sống. Hãy mạnh dạn chọn cho mình màu sắc yêu thích rồi lựa chọn một vài phòng để làm thí điểm. Hãy sử dụng nguyên tắc 60:30:10 - 60% sơn màu trung lập chiếm ưu thế hơn, sơn 30% căn nhà với màu sắc loại thứ hai và 10% cho những màu phá cách.

màu sắc nhà đẹpHãy táo bạo chọn lựa màu sắc tạo ra phong cách riêng cho căn phòng

7. Tạo phong cách trang trí mang dấu ấn cá nhân

Nếu muốn thể hiện cá tính của mình, hãy tự tạo ra những món đồ tùy vào khả năng của bạn thay vì đi mua một loạt đồ bán sẵn. Nếu bạn có máy ảnh, hãy chọn ra những bức ảnh yêu thích và tự hào để treo chúng trong phòng. Hãy chọn những bức vẽ mang phong cách nghệ thuật độc đáo giúp bạn thư giãn. Đừng ngần ngại để phong cách cá nhân của mình tỏa sáng.

Những bức ảnh rất độc đáo mang đậm dấu ấn cá nhânNhững bức ảnh rất độc đáo mang đậm dấu ấn cá nhân

8. Chọn thiết kế tối thiểu hóa chi phí

Việc lựa chọn thiết kế nội thất cũng ảnh hưởng đến ngân sách của bạn. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, hãy chọn những màu sắc trung tính, sử dụng các vật liệu tự nhiên và nguyên chất cho nội thất nhà mình. Hãy trang trí căn phòng với ít phụ kiện rườm rà hơn là cả một đống đồ trang trí lặt vặt. Giữ không gian sạch sẽ, thoáng đãng là tiêu chí đầu tiên để chọn một thiết kế tiết kiệm chi phí nhất.

Chọn phong cách đơn giản nhất và chi phí của bạn cũng sẽ tiết kiệm nhất

9. Đừng trang trí mọi thứ một lần

Trước khi muốn tạo ra sự thay đổi lớn, hãy sống trong căn phòng đó. Bởi chỉ có sống trong đó bạn mới thấy được thứ gì cần thay thế. Khi bạn thay một cái tủ bếp cũ ngay bây giờ dường như sẽ lãng phí. Sau đó 6 tháng bạn nhận ra rằng đáng ra bạn cần có thời gian sơn lại chúng thì tốt hơn.

thảm trải sànChỉ trang trí 1 căn phòng mỗi lần

10. Thuê một nhà thiết kế còn là sinh viên

Khác với những ngành khác, dù chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng những sinh viên ngành thiết kế là những người nhiệt tình và có nhiều ý tưởng tuyệt vời nhất đồng thời bạn cũng tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ. Hãy nói chuyện và tìm hiểu về họ trước rồi sau đó kí hợp đồng với những điều khoản về trả lương và tiền phạt rõ ràng nếu họ làm hỏng thiết kế ban đầu sau khi tân trang nhà cũ.

Phòng khách với thiết kế sáng tạo của một sinh viên khoa thiết kế nội thấtPhòng khách với thiết kế sáng tạo của một sinh viên khoa thiết kế nội thất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét